(Reading time: 5 - 10 minutes)

விடியலின் முதல் நிறங்களைப் பார்த்தாள் ரம்யா! பறவைகளின் மென்மையான இறகுகள் அவள் முகத்தில் குளிர்ச்சியான காற்றை அனுப்பின. இதயத்தில் ஏனோ கனமாக உணர்ந்த அவள் வானத்தைப் பார்த்தாள். சிதறிய மேகங்கள் வானம் முழுவதும் பயணம் செய்தன. சில நொடிகளில் அவை பறவைகள் அல்லது விலங்குகளின் வடிவங்களாக சிறிது நேரம் நீடித்தன. காலை சூரிய கதிர்கள் அந்த நுட்பமான வடிவங்களின் ஓரங்களில் பயணித்து வெள்ளி நிறத்தினைக் கொடுத்தன.

ராஜ் பவனில் உள்ள பெரிய மரங்களிலிருந்து பறவைகளின் மந்தைகள் பள்ளிக்காரனை மற்றும் பிற பகுதிகளின் சதுப்பு நிலங்களுக்கு பறந்தன. வழக்கமாக இடம்பெயரும் பறவைகள் சதுப்பு நிலங்களில் குவிகின்றன. மேலும். பறவைகள் ஏன் வி வடிவத்தில் பறக்கின்றன என்று ரம்யா அறிய விரும்பினாள்.

வி வடிவம் வேலுடன் கழித்த காதலர் தினத்தின் இனிமையான நினைவுகளை கொண்டு வந்தது. இந்த ஆண்டு வேலுடன் கொண்டாட அவள் இங்கே சென்னையில் இருக்கக்கூடாது. அவள் கண்களில் கண்ணீர் நிறைந்தது.

இருண்ட வானத்தில் நட்சத்திரங்கள் கண் சிமிட்டின, நள்ளிரவு காற்று அவளது நரம்புகளை குளிர்வித்தது. தனது கோப்பையை காபியால் நிரப்பிய பிறகு, ரம்யா உட்கார இடம் தேடினாள்.

அவளுடைய சக ஊழியர்களில் பெரும்பாலோர் இரவு நேர உணவை உட்கொண்டிருந்தார்கள. ஆன்லைன் ஆசிரியராக இரவு ஷிப்டில் பணிபுரிவது அவளுக்கு நன்றாக சம்பாதிக்க உதவியது. கூடுதலாக, எல்லோரும் ஒருவருக்கொருவர் பிணைப்பை வளர்த்துக் கொண்டனர், அவர்கள் ஒரு குடும்பத்தைப் போல வேலை செய்தனர்.

முழு நகரமும் தங்கள் நேரத்தை தூங்கும்போது, ரம்யாவும் அவரது சகாக்களும் அமெரிக்க மாணவர்களுடன் கணிதம், இயற்பியல், வேதியியல், உயிரியல், ஆங்கிலம், கணினி அறிவியல், இசை மற்றும் சமூக ஆய்வுகள் ஆகியவற்றில் தங்கள் நேரத்தை செலவிட்டனர். ரம்யாவும் அவளது குழுவும் ஆங்கில வகுப்புகளைக் கையாண்டனர், மேலும் அவர்கள் பள்ளி மற்றும் கல்லூரி மாணவர்களுக்கான கட்டுரைகளையும் சரி பார்த்தனர்.

வாழ்க்கையின் அனைத்து அம்சங்களிலும் 30 வருடங்கள் முன்னோக்கி வாழும் மாணவர்களுடன் பணிபுரிவது அவர்களுக்கு பெருமை சேர்த்தது. ஆயிரக்கணக்கான மைல்கள் தொலைவில் வாழ்ந்த மாணவர்களுடன் தொடர்புகொள்வது அவர்களின் நம்பிக்கையை உயர்த்தியது, மேலும் அவர்கள் சர்வதேச தரத்திற்கு இணையானவர்கள் என்பதை அவர்கள் அனைவரும் அறிந்திருந்தனர். அதே நேரத்தில் அவர்கள் அமெரிக்காவில் பள்ளி நேரங்களில் தொடர்ச்சியான அமர்வுகளைக் கொண்டிருந்தபோது, அவர்கள் மன அழுத்தத்தை உணர்ந்தார்கள்.

ரம்யா மூளையில் அமர்ந்தாள். மங்கலான வெளிச்சத்தில், ரம்யா தனக்கு பிடித்த சாக்லேட்டின் பிரகாசமான வயலட் வண்ண ரேப்பரைக் காண முடிந்தது.

“நன்றி.” ரம்யா ரேப்பரிலிருந்து சாக்லேட்டை எடுத்து சாப்பிட ஆரம்பித்தாள்.

"சாக்லேட்டுகள் மனச்சோர்வுக்கு நல்லது என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா?" ரம்யா வேலிடம் கேட்டாள். அவன் உடனே அவளுக்கு பதில் சொல்லவில்லை.

"மனச்சோர்வைப் பற்றி பேச வேண்டிய அவசியம் என்ன?"

"நாம் எப்போது திருமணம் செய்து கொள்வோம் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை." அவளுடைய கேள்விக்கு பதிலளிக்காமல், வேல் அவள் கையை அழுத்தி, தவறவிடமாட்டேன் என்று உறுதியளித்தான். "நாம் பின்னர் பேசுவோம்." வேல் காபியை ஒரே மடக்கில் குடித்துவிட்டு அங்கிருந்து சென்றான். அவளுடன் எதையும் விவாதிக்க வேல் விரும்பவில்லை.

அவரது சக ஊழியர்களில் பெரும்பாலோர் அவர்கள் உறவைப் பற்றி அறிந்திருந்திருந்தனர். அவர்களின் பெற்றோர்களும் கல்வி கற்றவர்களாகவும், தொழில்நுட்பத்தில் செழித்து வளர்ந்த உலகில் வாழ்ந்தவர்களாகவும் இருந்தபோதிலும், சமுதாயத்தை திருப்திப்படுத்த சில விதிமுறைகளை கடைபிடிக்க விரும்பினர். அவர்கள் வெவ்வேறு சாதிகளைச் சேர்ந்தவர்கள் என்பதே முக்கிய காரணம். அது அவர்கள் ஏற்றுக்கொள்ளதாதற்கான முக்கிய குறைபாடாக மாறியது.

"நாம் பதிவு திருமணம் செய்வோம்." ரம்யா சம்மதிக்கவில்லை.

"இல்லை. எங்கள் பெற்றோரின் சம்மதத்துடன் நான் திருமணம் செய்து கொள்ள விரும்புகிறேன். வேல் சொன்ன போதெல்லாம் அவள் இந்த ஆலோசனையை மறுத்துவிட்டாள்.

"பிறகு, நாம் ஒருபோதும் திருமணம் செய்ய மாட்டோம்."

“நாம் இருவரும் படித்தவர்கள், நன்றாக சம்பாதிக்கிறோம். அதை யாரும் மறுக்க முடியாது.”

“விஷயங்கள் தானாகவே நடக்கட்டும்; நான் நடக்கும்படி கட்டாயப்படுத்தப் போவதில்லை.”

இருவரும் காத்திருக்க முடிவு செய்தனர். இருபுறமும் எந்த முன்முயற்சியும் இல்லாமல், நாட்கள் விரைவாக உருண்டன.

தொலைபேசி உரையாடலைத் தவிர, அவர்கள் சாதாரண வாழ்க்கையுடன் சென்றனர். நிஜ வாழ்க்கை சூழ்நிலைகளில், முடிவெடுப்பதற்கும் முடிவெடுப்பதற்கும் நாட்கள் எடுக்கும். திரைப்படங்கள் மற்றும் தொலைக்காட்சி சீரியல்களில் மட்டுமே திருப்பங்கள் திடீரென்று நிகழ்கின்றன, நிஜ வாழ்க்கையில் அதிக நம்பிக்கையும் பிடிவாதமும் தேவைப்படும் ஒரு முடிவை எடுக்க மக்களுக்கு தைரியம் இருக்கிறது.

-----------------------------------------------------

"காதலர் தினத்திற்கான உன்; திட்டம் என்ன?"

“ஹ்ம்” ரம்யா உடனடியாக பதிலளிக்கவில்லை.

“நான் இங்கே இல்லாமல் இருக்கலாம்” ரம்யா பதிலளித்தார்.

“ஏன்” வேல் புரியவில்லை. “நான் மாலத்தீவுக்கு செல்ல முடிவு செய்துள்ளேன். இந்த சனிக்கிழமையன்று நான் மாலத்தீவுக்கு செல்கிறேன். "

"எனவே நீங்கள் யாரையும் நம்ப வேண்டாம் என்று முடிவு செய்துவிட்டாய்" .

“என்னை விட்டுவிடுங்கள். நான் ஓய்வெடுக்க விரும்புகிறேன்.”

"சரி. ஆனால் உதவி தேவைப்பட்டால் என்னை அழைக்க மறக்காதே.”

வழக்கமாக வெள்ளிக்கிழமை இரவுகளில், மெழுகுவர்த்திகளுடன் செய்யும் சடங்குகளை ரம்யா நம்பினாள். கல்லூரியில் படிக்கும் போது, அவள் அதை வேடிக்கையாக செய்ய ஆரம்பித்தாள். ஆனால் அது வெள்ளிக்கிழமைகளில் ஒரு வழக்கமான நடைமுறையாக மாறியது. ஒவ்வொரு வெள்ளிக்கிழமையும் அவள் மெழுகுவர்த்தியுடன் செய்வாள். அந்த மூடநம்பிக்கைகள் அனைத்தையும் அவரது குடும்பத்தினர் நம்பவில்லை என்றாலும், மெழுகுவர்த்திகள் கணித்த அறிவுறுத்தல்களிலிருந்து தனக்கு வழிகாட்டுதல் கிடைத்ததாக ரம்யா நம்பினாள்.

அந்த வெள்ளிக்கிழமை ஒரு அசாதாரண நாளாக மாறியது. சுடர் பிரகாசமாக எரியவில்லை, அது சிறியதாக ஓளிர்ந்து கருமை நிற புகையுடன் அணைந்து போனது.

No comments

Leave your comment

In reply to Some User

Copyright © 2009 - 2024 Chillzee.in. All Rights Reserved.