(Reading time: 2 - 4 minutes)

கோடையும் வாடையும்! - முஹம்மது அபூதாஹிர்

 Dowry

கொளுத்துகின்ற

கோடை வெயில்

கொடுமையானது !

அதைவிடை வரதட்சணையால்

பலபெண்கள்  உயிரோடு கொளுத்தப்பட்டது

மிக கொடுமையானது!

 

வசந்த காலத்தின்

தென்றலைப் பார்க்க ஆசைப்பட்டவர்கள்

வரதட்சணை தீயின் வாடைக் காற்றில்

வாடி வருகிறார்கள் !

மே,ஜூன்,ஜூலை

வாடைக் காற்றால்

உடலெல்லாம் வியர்த்து விட்டது !

வரதட்சணையின் தீ ஜுவாலை

எமது சகோதரிகள் பலரின் உயிரை

கரித்து விட்டது !

 

எத்தனை டிகிரி

வெயிலடித்தாலும்

குறைவானது !

படித்த டிகிரிக்கு

வரதட்சணை வாங்குவதுதான்

மிகவும் மோசமானது !

 

கோடையின்

கத்திரி வெயிலடித்தது

வீட்டில் இருக்க முடிய வில்லை !

எங்கள் புத்திரிக்கு

திருமணம் நடந்தது

வீட்டை விற்காமல் இருக்க முடிய வில்லை !

 

அறுபது டிகிரி வெயிலடித்தால்

குளிர் பானம் குடிக்கலாம் !

அறுபது பவுன் வரதட்சணை கொடுத்தால்

அவ்வளவு பணத்துக்கு எங்கே போவது ?

 

பாரன்ஹீட்டை விட

படு வேகமாக உயர்கிறது

பவுன் ரேட்!

வெயில் கூட இறங்குகிறது

ஜீரோ டிகிரி

செல்சியசுக்கு!

பவுன் விலையோ

எகுறுகிறது

ஏழைகள் தொட முடியாத தூரத்திற்கு!

 

கோடையில்

குளிர்ச்சிக்கு

ஊட்டிக்கு போகிறார்கள் !

வரதட்சணை கொடுமையால்

வீட்டையே விற்றவர்கள்

எங்கே போவார்கள்?

 

மகனுக்கு நிலாவைக் காட்டும்

அன்பான அம்மாக்கள்

மாமியாராகும் போது

மருமகளுக்கு சூரியனாகி விடுகிறார்கள் !

தாய் பேச்சை

கேட்காத பிள்ளைகளும்

வரதட்சணை என வரும்போது

வாய் மூடி விடுகிறார்கள்!

பாலைவனத்தில்

நீர் அங்கே

இருப்பது போல் தெரிகிறது

ஆனால் அங்கே இருப்பது  கானல் நீர் !

கலயாணத்தில்

இங்கே பெண்ணை பெற்றவர்கள்

சிரிப்பது போல் தெரிகிறது

அவர்களுக்குள் மறைந்திருப்பது கண்ணீர் !

 

கோடை மழை இன்று வரும்

வானிலை அறிக்கையால்

உள்ளம் குளிர்ந்தது !

“கொடுமையான வரதட்சணை,

இந்நிலை என்று மாறும் ?”

உள்ளம் கொதிக்கிறது !

 

கோடையின் வாடை காற்று !

காய்ந்து போகும் இலை!

தலை வலி, மயக்கம் என்ற நிலை !

அவை கொடியதல்ல வரதட்சணையை விட !

பெண் சிசுக்கொலை!

இளம் பெண்களின் தற்கொலை!

மாமியார்கள் செய்யும் ஸ்டவ் படுகொலை

இவைதான் கொடியது கோடையை விட !

 

கொதிக்கும் கோடையின்

அக்கினியின் கொடுமையை

குளிர்பானம் குடித்து தடுத்து விடலாம் !

கொதித்தெழு சகோதரா !

இந்த அக்கிரமத்தை எதிர்த்து!

நீ மனம் வைத்தால் வைத்தால் நிச்சயம் தடுத்து விடலாம் !

ஜில்லுனு ஒரு கல்யாணம் எப்போது ?

வரதட்சனை கொடுமை கோடை வெயிலுடன் ஓர் ஒப்பீடு

{kunena_discuss:779} 

No comments

Leave your comment

In reply to Some User

Copyright © 2009 - 2024 Chillzee.in. All Rights Reserved.