(Reading time: 2 - 4 minutes)
தோட்டக்  குறிப்புகள் - ரசாயனங்களைப் பயன்படுத்தாமல் செடிகள் நடுவே களைகள் வளர்வதை தவிர்ப்பது எப்படி?

தோட்டக்  குறிப்புகள் - ரசாயனங்களைப் பயன்படுத்தாமல் செடிகள் நடுவே களைகள் வளர்வதை தவிர்ப்பது எப்படி?

உங்கள் தோட்டத்தில் களைகளைத் தடுக்க உதவும் சில இயற்கை மற்றும் இரசாயனங்கள் இல்லாத வழிகள் இங்கே:

   

மல்ச் (Mulch): மர சில்லுகள், வைக்கோல் அல்லது துண்டாக்கப்பட்ட இலைகள் போன்ற கரிம தழைக்கூளம் ஒரு அடுக்கை உங்கள் செடிகளை சுற்றி இருக்கும் இடத்தில பயன்படுத்துங்கள். இது சூரிய ஒளியைத் தடுப்பதன் மூலமும், களை விதைகள் முளைப்பதைத் தடுப்பதன் மூலமும் களை வளர்ச்சியைத் தடுக்க உதவுகிறது.

 

கையால் இழுத்தல்: உங்கள் தோட்டத்தை தவறாமல் பரிசோதித்து, களைகளைக் கண்டவுடன் கை பயன்படுத்தி அகற்றவும். மீண்டும் வளர்வதைத் தடுக்க, வேர்கள் உட்பட முழு களைகளையும் அகற்றுவதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

 

களை தடுப்பு (Weed Barrier): மல்ச் அடியில் களை தடுப்பு துணி அல்லது செய்தித்தாள்/அட்டை அடுக்குகளை வைக்கவும். இந்த பொருட்கள் ஒரு உடல் தடையாக செயல்படுகின்றன, களைகள் மண்ணில் ஊடுருவி மற்றும் மேற்பரப்பை அடைவதைத் தடுக்கின்றன.

 

சரியான இடைவெளி: உங்கள் செடிகளை நடும் போது, அவை போதுமான இடைவெளியில் இருப்பதை உறுதி செய்யவும். நெரிசலான தாவரங்கள் காற்றோட்டம் மற்றும் சூரிய ஒளியை கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம் களை வளர்ச்சிக்கு சாதகமான நிலைமைகளை உருவாக்கலாம்.

 

பராமரிப்பு: களைகள் வளர்வதை தடுக்க, hand fork அல்லது மண்வெட்டி போன்ற சிறிய கைக் கருவியைக் கொண்டு மண்ணின் மேற்பரப்பைத் தொடர்ந்து கிளறி விடவும். இது புது களைகள் வளராமல் தடுக்கும்.

 

வினிகர் கரைசல்: டிஸ்டில்ட் வெள்ளை வினிகர் மற்றும் தண்ணீர் (1:1 விகிதம்) கலவையை இளம் களைகளின் இலைகளில் நேரடியாகப் பயன்படுத்தவும். இது அவற்றை அகற்ற உதவும். இதை செயல்படுத்தும் போது கவனமாக இருங்கள். வினிகர் களைகள் மட்டுமல்லாமல் எந்த செடியில் பட்டாலும் அதை கருக செய்து விடும்.

 

கொதிக்கும் நீர்: சிறிய களைகளின் மீது கொதிக்கும் நீரை கவனமாக ஊற்றி அவற்றை அழிக்கவும். உங்கள் தொட்டது செடிகள் மீது அந்த தண்ணீரை ஊற்றாமல் கவனமாக இருங்கள், அது அவற்றை சேதப் படுத்தும்.

 

நினைவில் கொள்ளுங்கள், களைகளைத் தடுப்பது ஒரு தொடர்ச்சியான செயல்முறையாகும். எனவே உங்கள் தோட்டத்தில் இயற்கையாகவே களைகள் இல்லாமல் வைத்திருக்க, களைகள் தோன்றியவுடன் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டியது அவசியம்.

 

No comments

Leave your comment

In reply to Some User

Copyright © 2009 - 2024 Chillzee.in. All Rights Reserved.